.+CrosS+. World: [review] Manga: Kimi ni Shika Kikoenai - Nhẹ đau một phép màu

Wandering in the world of 3-foot Cat!

Let the epic continue…
Let the legend become never-ending…
Let the history be as it really be…
Let the people go forward…

[review] Manga: Kimi ni Shika Kikoenai - Nhẹ đau một phép màu

Thứ Ba, 5 tháng 5, 2009

"Hãy hét thật to lên những điều trái tim bạn thổn thức. Bởi vì, bạn không bao giờ cô đơn."


http://3.bp.blogspot.com/_FqO4XgH7VwA/Sf-uXdGQrGI/AAAAAAAAAIQ/9_VNV0AfFis/s400/2007-01.jpg

KIMI NI SHIKA KIKOENAI

Thông tin chung:
Tên khác: きみにしか聞こえない, Calling You
Nguyên tác kịch bản: Otsuichi
Họa sĩ: Tsuzuki Setsuri, Kiyohara Hiro
Thể loại: shoujo, bi kịch, huyền bí
Số tập: 1 (đã kết thúc)
Năm: 2003, 2007
Nhà xuất bản: Kadokawa Shoten


Có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi câu chuyện ngắn ngủi, chỉ vỏn vẹn trong một tập truyện này lại có đến hai năm phát hành hoàn toàn khác nhau. Không phải là được phát hành lại, Kimi ni Shika Kikoenai thực ra là câu chuyện đầy cảm động của một tiểu thuyết gia đã quá nổi tiếng: Otsuichi, hay cũng chính là cha đẻ của Goth.

Nổi tiếng với những loạt truyện ngắn về thể loại kinh dị, ít ai có thể ngờ được sau Goth, Otsuichi lại có thể mang đến một câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng Kimi ni Shika Kikoenai. Nhưng dẫu có ngọt ngào đến mấy, đằng sau cơn gió nhẹ mùi biển khơi làm tung bay mái tóc hay những nụ cười vì một phép nhiệm màu vẫn là chút bóng tối thoảng qua của những mảnh đời cô đơn và nghiệt ngã. Otsuichi chưa bao giờ để cho câu chuyện của mình thiếu đi một niềm day dứt.

http://1.bp.blogspot.com/_FqO4XgH7VwA/Sf-u2PYTTRI/AAAAAAAAAIg/3v6y6EC-EMM/s400/2007-04.jpg

Tại quốc gia mà công nghệ số hóa đã trở thành tất yếu của cuộc sống và điện thoại di động là không thể thiếu được như Nhật Bản, có một cô gái tên là Aihara Ryou. Cô đã là học sinh cao trung, nhưng đến giờ vẫn giữ lại trên cổ tay chiếc đồng hồ xưa cũ để theo dõi giờ giấc thay vì cầm một chiếc di động. Với cô bé, có di động hay không cũng vậy mà thôi, vì đâu có ai muốn lắng nghe Ryou nói?

Nhưng ở đời có ai sống mà chưa từng ghen tị với người khác? Ryou cũng vậy mà thôi! Và cô gái nhút nhát này đặt trong tưởng tượng của mình hình hài một chiếc điện thoại màu trắng dễ thương, còn điểm cho nó cả tiếng nhạc chuông đầy thú vị nữa.

Thế rồi một ngày kia, có tiếng chuông điện thoại vang lên đúng như những gì cô bé tưởng tượng. Giữa một lớp học thầy giáo vẫn đang mải miết giảng bài và học sinh cắm đầu vào ghi chép hay rù rì chuyện riêng, không một ai nhận ra âm thanh khác thường ấy… trừ Ryou.

http://4.bp.blogspot.com/_FqO4XgH7VwA/Sf-u2azhpjI/AAAAAAAAAI4/P_pLcdo-u2Q/s400/2007-09.jpg

Lần theo tiếng gọi, cô bé bần thần nhấc máy chính trong suy nghĩ của mình. Thế mà kì lạ chưa, ở đầu dây bên kia cất lên giọng nói của một người con trai… là Nozaki Shinya.

http://3.bp.blogspot.com/_FqO4XgH7VwA/Sf-u2De9kdI/AAAAAAAAAIo/PNUOcLvJ-Qs/s400/2007-07.jpg

Sợi dây liên kết vô hình giữa họ mở rộng dần như thế, đem đến cho cả hai con người xa rời với thế giới thực tại những nụ cười mới lạ, cả những tình cảm vang vọng qua bầu trời. Gạt bỏ mặc cảm và sợ hãi, Ryou để cho Shinya có được cơ hội gặp gỡ. Và buổi hẹn đầu tiên của họ bên trạm dừng xe buýt, đấy cũng là lúc câu chuyện kết thúc!

http://1.bp.blogspot.com/_FqO4XgH7VwA/Sf-vw65wfHI/AAAAAAAAAJA/xhYx_ac3M7E/s400/2003-01.jpg

Năm 2003, lần đầu tiên tác phẩm này của Otsuichi được phát hành dưới dạng truyện tranh. Khi ấy, họa sĩ thể hiện câu chuyện là Tsuzuki Setsuri. Kimi ni Shika Kikoenai năm 2003 là một tuyển tập gồm hai one-shot: Calling You và Kiz/Kids theo chính nguyên tác truyện chữ của Otsuichi.

Với hơn 60 trang truyện dành cho Kimi ni Shika Kikoenai, cùng với một nét vẽ có phần hồn nhiên của nữ mangaka Tsuzuki Setsuri, tác phẩm năm 2003 chỉ giống như một sản phẩm minh họa bằng tranh cho câu chuyện cần nhiều hơn dấu lặng trong cách thể hiện. Hơn thế nữa, Tsuzuki Setsuri đã thiếu tinh ý khi để lộ quá nhiều những bất ngờ của tác phẩm về người con gái 28 tuổi bí ẩn, cũng là một người bạn tâm linh của cô bé Aihara Ryou.

http://2.bp.blogspot.com/_FqO4XgH7VwA/Sf-u2e2rCsI/AAAAAAAAAIw/eR1YnK14SE8/s400/2007-10.jpg

Bốn năm sau đó, đến lượt Kiyohara Hiro bắt tay vào vẽ lại câu chuyện này của Otsuichi. Kimi ni Shika Kikoenai truyện tranh lúc này trở nên xuất sắc chẳng hề kém câu chuyện kịch bản. Không chỉ bởi nét vẽ cứng cáp và khoáng đạt hơn, Kiyohara Hiro dường như còn có kết nối chặt chẽ hơn với Otsuichi khi cả ba tác phẩm của cô cho đến thời điểm đó đều được chuyển thể từ truyện ngắn của văn sĩ này. Kimi ni Shika Kikoenai năm 2007 bởi vậy xuất sắc hơn hẳn. Quan trọng hơn là những dụng ý nghệ thuật của nguyên tác đã được duy trì.

Một tập truyện của Kimi ni Shika Kikoenai có thể đọc qua thật nhanh, nhưng vị ngọt đắng nhè nhẹ của của nó thì vẫn cứ phảng phất mãi đâu đây. Đọng lại trong tâm trí người xem là hình ảnh những nụ cười, những giọt nước mắt, cả sắc gió và tiếng gọi vang vọng mãi tận trời xanh.

http://2.bp.blogspot.com/_FqO4XgH7VwA/Sf-u1549rnI/AAAAAAAAAIY/SFY-I7IdAjc/s400/2007-02.jpg

http://3.bp.blogspot.com/_FqO4XgH7VwA/Sf-yP3FWSCI/AAAAAAAAAJI/ep7_b-tpiHc/s400/2007-11.jpg http://4.bp.blogspot.com/_FqO4XgH7VwA/Sf-yP8iLLrI/AAAAAAAAAJQ/KSgcyq9bhaE/s400/2007-12.jpg

Tôi đã không áp đặt tình cảm của mình lên bài viết này, để giữ nó mơ hồ như chính hạnh phúc mỏng manh của tác phẩm. Món quà tôi đem đến cho bạn là một viên kẹo đủ vị cuộc sống. Nếm nó như thế nào, đó là cách của bạn. Tôi chỉ giống như bầu trời kia, thổi cho bạn cơ hội gặp gỡ một phép màu nhè nhẹ nỗi đau.


Copyright to Renix @ Ichinews.vn


Bonus link download cho "Kimi ni Shika Kikoenai":
Tsuzuki Setsuri (2003): Mangatraders (bạn cần đăng ký để download tại đây, tôi tôn trọng không share truyện 100% của Mangatraders ngoài trang của họ ^^)
Kiyohara Hiro (2007): RAW (credit to [UR]dan at #lurk@irc.irchighway.net), English Scans chap 1 (credit to Ivyscan)

0 nhận xét: