.+CrosS+. World: my new firefox

Wandering in the world of 3-foot Cat!

Let the epic continue…
Let the legend become never-ending…
Let the history be as it really be…
Let the people go forward…

my new firefox

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2010

Mấy hôm về quê rồi mới biết là đại gia cáo lửa đã ra chính thức phiên bản 3.6 với một tính năng mới là Personas mà cái lúc bạn phát hiện ra nó thì số lượng personas trên trang riêng của nó đã lên tới trang thứ xấp xỉ 1500 @_@

Personas thực ra cũng chẳng phải là một tính năng gì đặc biệt. Tuy nhiên, với một cái đứa lúc nào cũng thích trang trí com-chan của mình bằng những wallpaper ấn tượng hay là thay style cho cái windows thì rõ ràng nó không thể nào ngừng choáng váng cho được với lượng personas khổng lồ đã có sẵn. Chưa kể đến độ năng động của personas hơn hẳn so với FF Themes trước kia, nguyên bộ sậu gần 1500 trang kể trên cũng đủ để cho nó vục mặt muốn chết với những hình ảnh đẹp khủng hoảng của em nó. Đánh giá chung của việc chạy qua xem khoảng trăm trang thì là mặt bằng chung của Personas đẹp hơn nhiều so với FF themes. Đó là lẽ đương nhiên bởi hệ thống skin của personas đơn giản hơn hẳn khi nó chỉ đơn thuần là sử dụng ảnh, thay thêm màu nền và màu chữ cho các phần của browser dựa trên theme mặc định của FF. Rõ ràng personas đã tạo một cơ hội cực lớn cho các designer thi thố tài năng. Cơ mà mèo trong thời điểm hiện tại đang ngủ đông + tài năng chẳng có đến đâu + desk thì chỉ là cho mình xài nên không nhất thiết phải ngồi mày mò sáng tạo ra personas riêng. Dùng cái có sẵn cho nó đẹp.

Cái em cáo nhỏ xíu mầu cam nâu ở góc dưới bên trái của FF kia chính là một add-on hỗ trợ cho Personas để mình có thể thay đổi tức thời (random hoặc những cái mình favorite) một khi mình đăng ký 1 free acc trên trang của Personas. Bạn là bạn fav cả đống luôn rồi í. Nhưng thường thì lại chỉ thích dùng 1 em cố định mà thôi.

Và đó, sau khi lượn hết tầm độ trăm pages, xem bằng hết 30 pages với tab riêng là firefox, cuối cùng đã chọn em cáo lửa màu xanh biển như ảnh kia chứ không phải bướm hay aurora hay Linkin Park gì hết (mê em cáo cũng chả kém gì mấy cái tên vừa đề cập ra kia). Tối khối công để phối màu em nó với cái Add-ons FoxTab mới toe vừa cài. Em này tạo hiệu ứng giả lập 3D cho các tab của firefox, nhìn cũng thú vị lắm mặc dù vẫn còn chưa mượt trong những chuyển động animated của nó. FoxTab dùng song song được với hệ thống tab thông thường (cơ mà bạn ứ có xài tab thường, bạn xài tab kit cho firefox :P)

Vẫn quyết định đổi style sang màu bạc dầu rằng màu xanh quy chuẩn có vẻ hợp rơ với sắc trong FF mới hơn. Winamp vẫn thích để màu đen. Dạo này bị thích bạc một cách thái quá theo tất cả các nghĩa của nó TT_TT: màu bạc, kim loại bạc, "bạc" bẽo... blah blah blah.



Trong cái screen của FF mới bên trên kia còn có 1 add-on mới cài trong khoảng thời gian gần đây, so với cái bài recommend một số add-ons hữu dụng mà bạn post trên blogspot. Cũng rất dễ nhìn thấy khi mà em nó có 2 chữ ff to lù lù màu cam chói lóa, ở trên thanh navigation bar. Em đó là facebook filter, có nghĩa vụ remove tất tần tật những tin trên bảng tin kiểu trích ra từ các apps games, hay thông báo ai kết bạn với ai, ai trở thành thành viên của nhóm nào, trở thành hâm một của trang facebook nào... blah blah blah. Còn lại đúng những dòng tin có giá trị đến từ những thay đổi stt, new notes hay những thứ đại loại thế. Tất nhiên, facebook filter có thể tùy chỉnh những lựa chọn đó.
Phiên bản trước của facebook filter sẽ chỉ có tác dụng đối với việc truy cập trang chủ của facebook sau khi đã đăng nhập, còn hoàn toàn không có tác dụng khi các bộ lọc của facebook làm việc. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất của facebook filter lại nhạy cảm quá mức nên remove bằng hết các tin từ apps game, dầu mục đích của mình khi xài bộ lọc của facebook chính là để lấy riêng ra những tin trên tường liên quan đến game đó (như việc xài nó để có được 1 list dài claim các quà tặng cho Restaurant City mỗi ngày chẳng hạn). Thành thử mới phải để ra 1 cái icon cho facebook filter trên navigation bar để khi muốn xài bộ lọc của facebook thì turn off em nó đi (thành màu ghi) rồi khi cần thì khởi động lại. (không cần restart firefox để áp dụng em nó nên thực cũng không khó khăn nhiều).



Cái mặt cười màu đỏ cũng ở navigation bar không phải là smiley gì đó đâu nha. Em nó là Rikaichan, một add-on hỗ trợ cho việc tra từ tiếng Nhật (dạo này bạn ít xài cái này vì lười lần mò trong cái đống blog ngày nào cũng có của anh Inoue Joe).



Cái em nhìn như quạt 2 lớp, có con số 28 bên cạnh nằm ở dưới status bar kia là Brief, add-on hỗ trợ cho việc theo dõi feeds thôi. Thường thì bạn không hay đặt feeds ở những trang news mà chỉ hay đặt feeds ở những super site về các thể loại download kiểu như j-drama đang chiếu, update hàng tuần, j-music download theo single/album - update... bất thình lình, blog của anh Joe, HSJ's tvshows, scans tạp chí zai đẹp blah blah blah.
Chỉ khi nào down xong, bạn mới chịu mark as read cái thông báo của Brief kia. Thế nên, mới có cái con số feeds khổng lồ đến cỡ đó do cả tuần trời bạn không xài em com-chan ;___;


Những add-ons khác của firefox, bạn nào thích xài thì ngó qua cái link tớ để ở trên kia nhé.

0 nhận xét: