.+CrosS+. World: Khoe zai - Perfect Girl Evolution vs. Kimi ni Todoke

Wandering in the world of 3-foot Cat!

Let the epic continue…
Let the legend become never-ending…
Let the history be as it really be…
Let the people go forward…

Khoe zai - Perfect Girl Evolution vs. Kimi ni Todoke

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2010

Khoe zai...

Tada~!

Có 5 cái ảnh của bạn già Sato Takeru của tớ đăng trên tạp chí Seventeen số tháng Hai năm 2010 nèh. Đẹp long sờ lanh. Tờ báo mới có bản scans. Tớ ngóng suốt, down cả cục về chỉ vì mấy cái ảnh này đây. Bản này tớ đã edit lại màu sắc, xịn hơn bản gốc rồi nha .

Cái tạp chí Seventeen nó là 1 tạp chí thời trang dành cho teen (đương nhiên) girl. Tớ thì tớ ghét cái tạp chí này thấy mù lên được vì dàn trang của nó cứ gọi là chóng hết cả mặt ~_~. Nhưng mà ế, được cái em này nổi tiếng ngoài một dàn model nữ toàn những em idol triển vọng xinh tươi (mà tớ chả bao giờ quan tâm) thì còn có rất nhiều zai đẹp trong tủ kính nhà tớ, kiểu như Yamamoto Yusuke chẳng hạn í.
Và bạn già nhà tớ cũng vậy, cứ dịp nào bạn ấy đóng phim trên truyền hình là y như rằng Seventeen dành cho bạn ấy vài trang solo trên mặt giấy của nó, sáng long lanh chứ hổng có rối tinh rối beng như cái tờ báo lày, toàn ảnh đẹp ngây ngất.

Thế thì...
Cái mớ bên dưới đây là phim gì nhỉ?
Ồ! Không phải Bloody Monday 2 đâu =]. Là Ryoma den như trong entry trước tớ có giới thiệu đó =]. Quần áo truyền thống nhá =]. Mà tóc hiện đại nhá =]. Kính ngôi sao nhá =]. Mặt vênh vô đối nhá =].

Thôi... Tớ không nhá nữa đâu! Nát hết cơm hết cháo! Mọi người cứ tự mà thưởng thức ở bên dưới đây đi .



mèo 3 chân

Xem tiếp ảnh zai đẹp ở đây náh!

mèo 3 chân

mèo 3 chân

mèo 3 chân

mèo 3 chân




Lại nói về phim truyền hình Nhật Bản...

Mới gần đây thôi tớ đọc được một mẩu tin trên TG nói rằng bộ truyện tranh con gái nổi tiếng là Kimi ni Todoke đã từng có tin đồn sẽ được chuyển thể suốt từ cuối năm ngoái, giờ mới chính thức được xác nhận.
Đọc plot của câu chuyện xong tớ hơi giật mình ngỡ ngàng một tí vì cái hình tượng nhân vật nữ chính giống hệt với Perfect Girl Evolution, cũng là một bộ truyện tranh nổi tiếng khác hiện đang làm cho một cơ số chị em trong friendlist của tớ trên facebook phát cuồng lên. Thì chả là phim đó ôm về một cục zai nhà Johnny's Entertainment thiệt là hoành tráng với những cái tên như: Kamenashi Kazuya, Tegoshi Yuya, Uchi Hiroki mà.

Và thế là tớ lại chép miệng: "Khéo lại là một chàng trai JE nào đó nữa đây!"
Nhưng...

Cái sự tò mò đã đẩy tớ đi tìm thử Kimi ni Todoke và theo dõi anime của nó...
Thật không may là chỉ sau khoảng vài phút xem phim là tớ đã hiểu ra rằng Kimi ni Todoke hoàn toàn không phải là một Perfect Girl Evolution thứ 2. Nhịp điệu truyện của nó phần nhiều giống với không khí của Otomen, hay cũng có nghĩa bộ phim này dễ dàng là đất diễn dành cho các chàng zai đẹp không thuộc JE.
Ùh thì ai cũng được. Nhưng tơ hi vọng không phải là một cặp đôi nào đó kiểu như Okada Masaki - Kaho trong Otomen. Mặc dù tớ chưa coi phim này, nhưng thực lòng tớ hoàn toàn không có cảm hứng với hình tượng nhân vật ấy chút nào, luôn luôn có cảm giác Otomen hay Akai Ito hay gì gì đó đại loại thế... là những câu chuyện đều đều, đều đều...

Mà thực thì Kimi ni Todoke đâu có thế?!
Sawako (biệt danh Sadako) là nhân vật nữ chính trong Kimi ni Todoke, một cô nàng lúc nào cũng có vẻ ngoài u ám như một con ma và bị người ta xa lánh vì điều đó. Nhưng khác với nhân vật nữ chính của Perfect Girl Evolution, Sawako không mê phim kinh dị, không thích cuộc sống tăm tối của mình, không tìm cách xa lánh mọi người và trốn vào trong cái vỏ bọc riêng của sự u ám. Cô bé luôn tìm cách để mình có thể hòa nhập với cộng đồng lớp, tìm cách để mình được khẳng định sự tồn tại, được gọi đúng tên, được tỏa sáng, và được yêu.
Còn Kazehaya Shota, nhân vật nam chính của Kimi ni Todoke - chàng trai lí tưởng của mọi cô gái (đương nhiên), lại trẻ con và trong sáng hơn nhân vật nam chính của chúng ta trong Perfect Girl Evolution. Kazehaya luôn là trung tâm của lớp học bởi nụ cười và sự nhiệt tình của cậu, chứ không phải vì một vẻ bề ngoài bảnh bao và những cử chỉ "cool chết đi được" của một motif các chàng hotboy truyện tranh khác.

Chung quy lại thì hình tượng nhân vật nữ chính và nam chính của Kimi ni Todoke quá là điển hình cho một dòng shoujo manga nhẹ nhàng mà vẫn đánh động lòng chị em phụ nữ. Nó khác biệt với một Perfect Girl Evolution mang nhiều tiếng cười và những tình tiết kì quái hơn.

Xét về cá nhân nhân vật nữ chính hay nam chính, Perfect Girl Evolution đều nhỉnh hơn cả về cách xây dựng hình tượng. Nhân vật của họ đặc biệt hơn, đi sâu vào ấn tượng của người đọc hơn.
Nhưng... cuối cùng nếu bảo tớ phải chấm điểm cho tác phẩm nào cao hơn thì tớ lại chọn Kimi ni Todoke, rõ ràng bình thường hơn Perfect Girl Evolution ở mọi điểm.

Thế thì tại sao?
Đơn giản là bởi vì Kimi ni Todoke biết được đâu là điểm nó cần đến, còn Perfect Girl Evolution thì không.
Anime của Kimi ni Todoke tớ mới chỉ xem đến ep 13 và dừng ở đó, không biết là bởi vì chưa có bản sub tiếp theo hay là vì cái tin mangaka của truyện gốc tạm ngưng vẽ vì sinh em bé. Nhưng mà... cái sự dở dang của anime đó khiến người ta phải tò mò cực kỳ vì những thứ sẽ diễn ra sau đó.
Tập 13, cái cô bé ngây thơ mới trở lại hòa đồng với thế giới kia đã nhận ra được tình cảm của mình dành cho Kazehaya là tình yêu. Và trong khắp cả những tập trước đó, cái tình cảm nhẹ nhàng đó cứ được đẩy lên dần, hợp với khoảng thời gian và những sự kiện đã xảy ra, khiến người xem có thể thỏa lòng để cho cảm xúc của mình trôi theo cảm xúc của nhân vật.

Còn Perfect Girl Evolution thì sao?
Ngày xưa tớ thích cái bộ này lắm chứ. Tớ đọc ngấu nghiến đến chả chục tập truyện liền một lúc ấy chứ. Nhưng... tác giả của bộ truyện này đã làm tớ quá sức là thất vọng và Perfect Girl Evolution đã vĩnh viễn rời khỏi top những bộ truyện tranh mà tớ yêu thích.
Hàng tập truyện Perfect Girl Evolution trôi qua với những câu chuyện nhỏ lẻ, chúng gần như không liên quan hoặc nếu có thì cũng là rất ít. Và từng ấy chap truyện trôi qua mà nhân vật chính của chúng ta không có mấy những thay đổi, nhân vật cũng vậy, đương nhiên cả mối tình của họ cũng cứ như là dậm chân tại chỗ. Đã có những lúc, tớ tưởng như cô gái đã có nhận thức hơn về mối quan tâm của mình, rốt cục, về cuối phim, sự yêu thích của cô lại là dành cho phim kinh dị và những thứ u ám.
Quá chán!
Perfect Girl Evolution đã lên đến con số tập hơn 20 rồi đấy (nếu tớ nhớ không nhầm), và tình hình là mạch chính của câu chuyện (theo như tớ dự đoán) cũng chẳng có mấy tiến triển. Thú thật, đến lúc này tớ cảm thấy tiếc thay cho một ý tưởng nội dung thú vị bị biến thành một tập hợp những câu chuyện hài có chung một dàn diễn viên.
Đến cái sitcom Nonstop của bạn Sukkie xem cũng không có cái kiểu diễn biến chậm như rùa bò đến thế.

Haiz...

Thôi thì đành chờ đến lúc Kimi ni Todoke công bố dàn diễn viên vậy.
Chung quy thì tớ đặt kì vọng vào bộ này chứ không phải cái Perfect Girl Evolution kia dù nó có cả một dàn sao to đùng...



Dạo này có nhiều chuyện muốn viết lắm, nhưng mà lười mãi thôi đến hôm nay mới viết được đôi dòng. Chẳng biết còn bao nhiêu dự định viết lách khác nữa đến khi nào bạn mèo mới bắt tay được đây :-<

2 nhận xét:

Pig nói...

falling in love with him? ;))

Nguyệt Phong Anh nói...

Hai haiz. Cái entry kia tớ viết chưa xong, chỉ là post ra để thử cái hiding post thôi mà chưa kịp edit thì bạn pika đã cm rồi.

nhưng mà rất tiếc bạn Pika ạ. Cái người đó xuất hiện trên blog của tớ vài lần rồi =], đâu có lí gì để một đứa là minh chứng hùng hồn cho cái gọi là "tình yêu sét đánh" đến giờ mới gào lên "seriously falling in love"?

Tiếc là tớ đã từ bỏ cái việc gọi một bạn star nào là lover khá là lâu. The sacred = anh nhà (Inoue Joe), bạn già = Sato Takeru, con cưng... blah blah blah. Rất nhiều những cái tên. Nhưng... the love... chỉ dành cho một con người hiện hữu trước mặt tớ thôi

Lần thứ 2 tớ yêu. cũng "sét đánh" và cũng "nghiêm trọng" không khác, thậm chí còn hơn lần đầu vì khoảng cách nó không phải là 1735km nữa.
Một người con trai Hà Nội. Một guitarist.