.+CrosS+. World: Một vài cảm nhận ban đầu về "Perfect Girl Evolution" live-action

Wandering in the world of 3-foot Cat!

Let the epic continue…
Let the legend become never-ending…
Let the history be as it really be…
Let the people go forward…

Một vài cảm nhận ban đầu về "Perfect Girl Evolution" live-action

Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Tình hình là mình vừa coi xong tập một của bộ j-drama Yamato Nadeshiko Shichi Henge hay Perfect Girl Evolution.



Đương nhiên, ở cái thời điểm này thì chắc chắn là chưa có bản sub cho phim, hoặc là bởi vì cái trang tổng hợp J-Drama của mình chưa có link down cho cái version có sub đó. Thế nên xem phim, với một đứa mù dở tiếng Nhật như mình thì căn bản chỉ nắm được đại ý sơ sơ chứ còn lời thoại cụ tỉ ra sao mình không thể biết tường tận cho nổi.

Thực tế là...
Tập 1 của bộ phim đúng y chang như mình dự đoán.
Có nghĩa là...
Trước đó, mình chưa hề mong đợi bộ phim này sẽ đạt được những hấp dẫn như manga gốc của nó. Chưa kể bạn Kamenashi Kazuya luôn là người tạo nên kỉ lục về rating thấp cho danh tiếng zai nhà JE dù bạn ấy rất chi là nổi tiếng =].

Bởi vì không kì vọng gì vào Yamato Nadeshiko Shichi Henge ngay từ đầu, mình chẳng có gì để mà thất vọng khi mà manga và live-action cứ như... chẳng liên quan gì đến nhau.
Mang tiếng là một bộ phim hài, mềnh chả cười nổi một câu nào trong suốt cái tập đầu tiên mà mình đã xem.
4 chàng điển "chai" của drama, lẽ dĩ nhiên ai cũng biết không thể so bì với 4 mĩ nam trong manga, nhất là về chiều cao của họ =]. Mà nói về tính cách, lâu rồi mình đã quên gần hết những gì đã đọc ở manga, nhưng mình nhớ ngày đó mình nhận ra rõ rệt từng chàng trai từng cá tính tuy điển hình nhưng rất đặc trưng. Tuy nhiên, live-action thì cái đặc trưng đó không hề nổi bật. Bạn Kame cái đoạn đóng giả host để tóc ngắn trông rất là điển trai, cơ mà cái kiểu đầu bình thường của bạn ấy thì thiệt là như một cái tổ quạ :-S. Vai của bạn Tegoshi thì quá chi là mờ nhạt và thú thật mình thấy nó gượng ghê lắm. Có duy vai của bạn "ú chì" thì còn có vẻ thú vị - trong con mắt của mình. Tiếc thay bạn "ú chì" chưa bao giờ nằm trong danh sách zai đẹp được bầy trong tủ kính của mình, bạn í chỉ nằm trong cái ngăn kéo to nhất có dán biển JE bên ngoài thôi.

Còn về nhân vật nữ chính Sunako.
Ngay lúc ban đầu biết tên diễn viên là Oomasa Aya, mình đã rớt ghế cái rầm rồi.
Không nói về diễn xuất, nguyên cái diện mạo bên ngoài của Aya đã không hợp với Sunako. Thực tế rằng Sunako là một cô gái vô cùng xinh đẹp, đôi mắt sắc sảo nhưng không cho người đọc cảm giác về một cô nàng đanh đá. Tuy nhiên, bạn Aya thì trời sinh cho bạn ấy một vẻ ngoài chỉ hợp với... các nhân vật phản diện và tính cách thì cứ gọi là kiêu ngất trời.
Thế cho nên, cái đoạn Sunako mặc chiếc kimono màu đỏ trong truyện khiến bà con sốc lên sốc xuống thì trong phim lại chẳng có mấy ấn tượng cho lắm. Tuy nhiên, mình lại phải nói một điều ngược lại là bạn Aya đã rất nỗ lực cho vai diễn rõ ràng là không dành cho mình. Ít nhất thì những tính cách điển hình của nhân vật Sunako trong truyện đã được bạn ấy diễn đạt cho người xem thấy được, tức là còn tốt hơn 4 chàng điển trai câu về lực lượng fanbase hùng hậu kia. Có thể nói mình cảm thấy hứng thú với diễn xuất của Aya hơn là bạn Kame - người đáng lẽ ra phải diễn xuất tốt hơn thế rất nhiều. Giờ mềnh đã bắt đầu có cảm giác không thích xem phim của bạn Kame rồi, nhân vật của bạn í trong phim càng lúc càng mờ nhạt.
Preview của tập 2 được giới thiệu ở cuối phim cho mình thấy một số tạo hình hay ho hơn của bạn Aya. Xinh hơn, duyên dáng hơn. Tuy nhiên, mình thật lòng vẫn không thích cái vẻ mặt đanh đá của bạn này.

Bà cô của Sunako, chủ nhân của căn hộ mà 4 chàng trai của chúng ta đang ở là nữ diễn viên đóng vai thư kí trong Atashinchi no Danshi, và căn nhà trong phim cũng là tòa lâu đài Phép Màu trong phim đó =] (cũng là cái trường học trong Yukan Club và rất nhiều thứ blah blah khác nữa =]).
Lý ra, nhân vật này cũng sẽ phải là một người thú vị, nếu như giữ đúng nguyên tác. Tuy nhiên, cái cảm giác của mình về nhân vật này không khác gì với chính vai của diễn viên này trong Atashinchi no Danshi. Thành thử, mình thấy nó nhạt.

Thằng bé con đóng vai con của bà cô kể trên (nhân vật chỉ có trong phim), thời gian gần đây rất được lòng các chị em mê zai Nhật. Nếu trí nhớ của mình không nhầm thì thằng cu có xuất hiện trong Ninkyo Helper. Dễ thương, láu cá. Phim nào cũng vậy.
Tiếc thay, mình không thể gia nhập lực lượng mấy chị đổ thằng cu này được. Nó diễn xuất không phải là tệ, nhưng cũng như mẹ của nó trong phim này, mình cảm nhận sự lặp lại của hình tượng nhân vật. Vả lại, mình thích trẻ con khôn ranh trong cái vẻ bề ngoài cute hơn là cái thằng nhóc này nhìn mặt đã biết rất chi là láu cá. Nhỏ bằng tuổi nó mà đóng phim thì mình chỉ thích bé Takei trong Be with You movie thôi.

Kết thúc 1 tập phim. Mình tạm thời chấm cho bộ phim này 3/5 sao.
Tính cả yếu tố xem phim chỉ vì zai đẹp, Yamato Nadeshiko Shichi Henge cũng chỉ dừng ở mức độ nếu rảnh rỗi dư thời giờ thì xem giải trí và theo kịp xu hướng của các chị em mà thôi.
Còn nếu như bạn không có nhiều thời gian / không phải là fan đậm của Kame hay Tegoshi hay Uchi / muốn xem một bộ phim có giá trị lắng đọng về nội dung hay mạnh về mặt nghệ thuật thì... quên bộ này đi nhé.

1 nhận xét:

Pig nói...

nhà phê bình văn học và điện ảnh ;))