.+CrosS+. World: [giới thiệu] M.O.V.E - My Decades / Looking for the Sunny Side (w. Pachelbel's CANON)

Wandering in the world of 3-foot Cat!

Let the epic continue…
Let the legend become never-ending…
Let the history be as it really be…
Let the people go forward…

[giới thiệu] M.O.V.E - My Decades / Looking for the Sunny Side (w. Pachelbel's CANON)

Chủ Nhật, 14 tháng 3, 2010

m.o.v.e là một trong số ít những nhóm nhạc có thâm niên trong làng âm nhạc Nhật Bản mà bạn mèo xếp vào list favorite. Nếu bạn là một người mê nhạc Nhật và hay cập nhật thông tin từ trang web lớn nhất về Jpop nói chung là JpopAsia thì bạn sẽ thấy member renix là một trong những những fan của m.o.v.e

Phần lớn các ca khúc của m.o.v.e chẳng hề thay đổi suốt cả chục năm qua, kể cả trong album mới nhất vừa mới ra mắt trong năm 2010 sau vài năm vắng bóng cũng vẫn vậy. Tuy nhiên, nhóm nhạc này vẫn có cách để "câu kéo" bạn mèo quá là hoàn hảo :|
Ca khúc My Decades bên dưới đây chính là một ví dụ điển hình nhất được trích từ album Dream Again mới nhất của nhóm.

Trước tiên là cảm tác về cái tên Dream Again.
Bạn mèo đặc biệt thích cái tên này dù có thể nó trùng với một vài bài hát đã có từ đời tám hoánh nào đó. Dù sao thì trong câu chuyện trở lại của m.o.v.e thì rõ ràng Dream Again là một giấc mộng lớn, đẹp rạng rỡ bởi một niềm tin. Nếu trí nhớ của mèo nhớ không nhầm thì ca khúc gần đây nhất của m.o.v.e mà bạn mèo từng nghe là từ năm 2005, thậm chí có khi còn là trước đó nữa (bạn mèo không nhớ chính xác lắm)...

Ngoài DogFight và loạt ca khúc được dùng làm nhạc nền trong loạt anime Initial D, ca khúc cũ của m.o.v.e mà bạn mèo thích nhất là Lookin' on the Sunny Side. Đây là một bản mix sáng tạo dựa trên nhạc nền của bản nhạc kinh điển CANON.
Và với My Decades, một lần nữa m.o.v.e lại thể hiện tình yêu của mình với CANON cũng như tài năng của họ khi đem đến một phiên bản mix mới toe nữa cho CANON.

Lookin' on the Sunny Side, như cái tên của nó đã là một ca khúc sôi động và đầy sức sống với nhịp điệu nhanh và điệp khúc của Canon vang lên dồn dập như bước chân tuổi trẻ không biết mệt mỏi. Trong khi đó, My Decades lại là mang một nốt trầm tinh tế hơn, tiếng ca dịu dàng và nhịp điệu chậm rãi khoan thai như một kẻ lang bạt lúc rảnh rang ngồi nhìn lại hành trình của cuộc đời mình.







Thật sự bạn mèo đã bất ngờ. Mèo đã không thể nghĩ rằng m.o.v.e lại một lần nữa đưa Canon trở lại trong ca khúc của mình. Dường như họ cũng yêu Canon giống như mèo vậy. Và cái cách họ thể hiện tình cảm đó của mình cũng thật xuất sắc làm sao!
Dầu rằng Lookin' on the Sunny Side mang đậm âm hưởng của Canon, mèo vẫn cảm thấy thích My Decades với sự từng trải và cái tôi m.o.v.e trong đó nhiều hơn.

0 nhận xét: