.+CrosS+. World: Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Nhật Bản tuần thứ 12 năm 2010 (20/3 - 21/3)

Wandering in the world of 3-foot Cat!

Let the epic continue…
Let the legend become never-ending…
Let the history be as it really be…
Let the people go forward…

Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Nhật Bản tuần thứ 12 năm 2010 (20/3 - 21/3)

Thứ Năm, 25 tháng 3, 2010

Tuần thứ ba của tháng 3 Box Office Nhật Bản để lại một dấu ấn kì cục với sự xâm lấn khó hiểu của các dự án điện ảnh nước ngoài.


Tuần rồi các rạp chiếu phim Nhật Bản đã đón nhận một sự sôi động thú vị khi mà trên bảng tổng sắp 10 bộ phim có doanh thu cao nhất trong hai ngày cuối tuần vừa qua có những 4 tên tuổi mới. Tuy nhiên, bất ngờ là ở chỗ trong số ấy có tới 3 cái tên đến từ nước ngoài. Tác phẩm cộp mác xứ Phù Tang duy nhất của tuần tiếc thay lại không phải là phim người thật mà lại là một anime mang tên Precure All Stars DX2: Kibō no Hikari – Rainbow Jewel o Mamore!


Hai bộ phim đạt thứ hạng cao nhất tại BO tuần này đều là anime

Con số 3 bộ phim Nhật Bản trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé của chính xứ mặt trời mọc là một điều vô cùng bất ngờ bởi xu hướng xưa nay trong phong cách phim ảnh và sự quan tâm yêu thích của khán giả Nhật Bản rất khác biệt so với thế giới. Tuy nhiên, điều này có thể lí giải rằng trong tuần qua, tại các rạp chiếu phim đã không có sự ra mắt của một tác phẩm điện ảnh nổi bật nào do Nhật Bản sản xuất.

Khán giả yêu thích phim Nhật vẫn có thể đặt niềm tin vào sức mạnh của điện ảnh đất nước mặt trời bởi cả ba bộ phim xuất hiện trong Box Office tuần này đều có thứ hạng đáng kể. Ngoại trừ anime Precure All Stars DX2: Kibō no Hikari – Rainbow Jewel o Mamore! vừa ra mắt và xếp ở vị trí thứ hai, nhà quán quân của tuần này vẫn là cái tên "đương nhiên": Doraemon: Nobita's Great Battle of the Mermaid King. Trong khi đó, phiên bản màn ảnh rộng của drama ăn khách Liar Game mang tên Liar Game: The Final Stage cũng có được vị trí số bốn đáng kể trong tuần thứ ba công chiếu.


Những tân binh của điện ảnh Hoa Kỳ

Ba tác phẩm mới của điện ảnh Hoa Kỳ xuất hiện trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần này bao gồm có: Nine, Cirque Du Freak: The Vampire's AssistantG-Force với thứ hạng liên tiếp từ 6 đến 8. Đây không phải là thứ hạng đáng kể, như thường lệ, đối với các tác phẩm điện ảnh nước ngoài xuất hiện trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Nhật Bản. G-Force – câu chuyện về biệt đội chuột lang đã từng làm mưa làm gió ở nhiều quốc gia vẫn khó khăn để hợp được với khẩu vị của người dân xứ Phù Tang. Có vẻ như các tác phẩm 3-D công phu và hoành tráng của Walt DisneyPixar với một câu chuyện đơn giản và tươi sáng dành cho thiếu nhi thường không có chỗ đứng lâu trên Box Office Nhật Bản.

Câu chuyện về ngài thám tử tài ba Sherlock Homes là tác phẩm thành công nhất của tuần với thứ hạng ba trên bảng tổng sắp. Trong khi đó, Avatar tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn 3D của mình bằng hạng thứ 5 với 13 tuần trụ hạng. Trong một năm trở lại đây kể từ sau Departures, Avatar mới lại là tác phẩm tiếp theo có được 10 tuần liên tiếp xuất hiện tại Box Office Nhật Bản.


Poster phiên bản Nhật của những tên tuổi còn lại xuất hiện trên Box Office

The Hurt Locker, nhà vô địch Oscar vừa qua, tiếc thay lại không thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả Nhật Bản khi tụt xuống vị trí thứ 9 chỉ sau ba tuần công chiếu. Đứng chót bảng tuần này là Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief.

[Cuối tuần 20/3 - 21/3]


Thứ hạng

Tuần trước


Tên phim Tuần thứ
01 01 Doraemon: (anime)
Nobita's Great Battle of the Mermaid King
3
new 02 - Precure All Stars DX2: (anime)
Kibō no Hikari – Rainbow Jewel o Mamore!
1
03 02 Sherlock Holmes 2
04 03 Liar Game: The Final Stage 3
05 04 Avatar 13
new 06 - Nine 1
new 07 - Cirque Du Freak: The Vampire's Assistant 1
new 08 - G-Force (animated) 1
09 06 The Hurt Locker 3
10 05 Percy Jackson & the Olympians:
The Lightning Thief
4


Written by Nguyệt Phong Anh (aka. mèo 3 chân)
© http://mieunhoc.blogspot.com
Based on the infomation from Kawaii Joyuu

0 nhận xét: