.+CrosS+. World: MW dai-0-sho: Akuma no Game [Sato Takeru]

Wandering in the world of 3-foot Cat!

Let the epic continue…
Let the legend become never-ending…
Let the history be as it really be…
Let the people go forward…

MW dai-0-sho: Akuma no Game [Sato Takeru]

Thứ Hai, 6 tháng 7, 2009

Mãi đến hôm qua hôm kia mới nhớ ra ngày phát sóng MW dai-0-sho: Akuma no Game (MW dai-0-sho: The Devil's Game) là 30/6. Hộc tốc lên d-addicts down bản 1280x720 về để coi. Quả là prequel của MW có khác, lại còn có bạn già Sato Takeru chẳng trách tốc độ load của nó nhanh cứ gọi là đừng hỏi.

Vừa kết thúc xem em nó bản raw. Giờ này thì chưa thể có softsub cho được, dù có bao nhiêu người hớn độ bạn già nhà tớ đến đâu đi chăng nữa. Thành thử ra, xem mà không hiểu tiếng Nhật cũng hơi bị nản. Cơ mà tình tiết phim thì chẳng có gì quá phức tạp. Với lại mèo cũng xem j-drama đủ nhiều đề giờ nghe mấy câu giao tiếp thường ngày cũng hiểu nôm na dù 1 chữ tiếng Nhật bẻ đôi cũng chưa từng học.

Thế nên, để đánh giá bộ phim này hay hay dở cũng là một điều khó khăn. Thêm nữa, nó lại chỉ như một SP để gọi là giới thiệu cho phần chính của movie công chiếu vào ngày 4/7 tại rạp mà thôi. Cơ mà, xem xong nó cảm xúc của mình có rất nhiều

Vai diễn của bạn Tamaki Hiroshi, dù là prequel phim của bạn ấy thì cũng đúng như thể một khách mời góp mặt. Đúng là pr có khác. Cá tính về cái sự lạnh lùng của bạn ấy thì khỏi hỏi. Nhân vật Yuki Michio trong MW có khác gì đâu ngoài cái từ mà chính tên của tập phim này đặc biệt đã nói đến? Akuma hay còn là Ác Quỷ, đối với một kẻ như hắn thì sinh mạng con người chỉ như một trò chơi mà thôi. Từ hồi coi bạn Tamaki đóng vai thằng dở hơi trong Love Shuffle là đã nể bạn này về khả năng diễn xuất rồi. Coi MW cũng chẳng có gì khiến mèo bất ngờ cả.

Koide Keisuke cũng xuất hiện trong phim này với vai trò Kousuke - kẻ dẫn dắt nhân vật chính Takashi đến với Yuki và cũng là một chìa khóa quan trọng của bộ phim này. Thật sự hơi bất ngờ vì lần đầu tiên Koide đóng một vai có tí phản diện. Trông thằng bé để kiểu đầu dân anh chị trông cũng hay hay. Mặc dù xét kĩ thì nét mặt của Koide vẫn hợp nhất để đóng những vai hiền lành và cù lần một chút. Trong mặt thằng bé thật thà đóng gian khó làm sao ấy.

Còn về nhân vật chính Sato Takeru - bạn già vĩ đại của tớ thì... đừng hỏi diễn xuất của bạn ấy dư lào vì Kamen Rider Den-O một mình bạn ấy đã 7 vai diễn 7 cá tính rồi thì việc thể hiện một vai Takashi vặt vãnh như trong MW dai-0-sho: Akuma na Game cũng chả có gì là quá to tát cả. Xem bạn ấy thể hiện cảm xúc nhân vật cứ gọi là thật đến từng nếp nhăn trên khuôn mặt.

chú mèo ba chân

Không có chỗ nào để chê diễn xuất của bạn già nhà tớ cả. Nhưng thật lòng mà nói tớ không thích vai diễn này của bạn ấy cho lắm. Một nhân vật có quá khứ bất hạnh nhưng nội tâm đơn giản, so với khả năng của bạn Takeru thì vai diễn này quá là dễ. Không, phải nói là dễ với cả những diễn viên khác nữa. Thế nên tớ mới có đôi phần thất vọng vì bạn Sato Takeru lại chọn một vai diễn như thế để xuất hiện. Tuy nhiên, giữ mình đi đến phút cuối bộ phim, cái tài của bạn ấy mới có dịp bộc lộ.

Có một điểm duy nhất mà tớ không khỏi run lòng khi coi đến cuối bộ phim này. Đấy là nụ cười của bạn ấy 5 giây trước khi chết vì bom. Chỉ trong khoảnh khắc ngắn ngủi đó cảm xúc trên mặt của bạn Takeru thể hiện nhiều biến chuyển sâu sắc lắm: Từ một nụ cười vì đã bảo vệ được người mình yêu thương, đến cái gồng mình nghĩ đến cái chết sắp đến, rồi tất cả tan đi và một sự thanh thản... mọi cảm xúc tưởng chừng con người ta phải mất cả cuộc đời để đắn đo mà bạn ấy đã mang về chỉ trong từng ấy thời gian. Tớ cá rằng, chắc chắn nếu một ai khác trong tình cảnh ấy cũng sẽ vậy mà thôi. Nhưng nói thì là vậy, để diễn được như thế mới là điều phải nói. Sức đọng trong vai diễn này của Takeru chỉ vỏn vẹn có bấy nhiêu giây mà thôi, nhưng mà như thế, người ta mới gọi là đẳng cấp thiên tài.

Chỉ thế mà thôi, cũng đủ làm tớ hài lòng về MW dai-0-sho: Akuma no Game rồi.

Preview cho mọi người hình ảnh cap trong phim này. Cơ mà chỉ của bạn già nhà tớ thôi í.

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

chú mèo ba chân

0 nhận xét: